Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Báo động tình trạng lạm dụng kháng sinh chống lại bệnh hô hấp trẻ em

Bệnh hô hấp trẻ em là nguyên do chính khiến trẻ phải sử dụng kháng sinh ( Ảnh minh họa)

Bệnh hô hấp – bệnh lý phổ biến tại trẻ

Bệnh lý hô hấp là bệnh phổ biến nhất tại trẻ em, ước tính mỗi trẻ nhập viện trải qua 3-5 đợt bệnh viêm đường hô hấp mỗi năm. Ngay ở châu u, nơi có hệ thống y tế tốt hàng đầu thế giới, tỷ lệ trẻ tử vong do bệnh lý hô hấp cũng lên tới 8% tổng sổ trẻ tử vong do mọi nguyên nhân. Đây cũng là nguyên do phổ biến dẫn đến tình trạng lạm dụng kháng sinh cho trẻ với nhiều hậu quả khôn lường.

Kháng sinh không phải thần dược

Đối với trẻ nhỏ, dùng kháng sinh có tác dụng tương đối nhanh khi trẻ bị mắc bệnh lý nhiễm trùng hô hấp gây ra tình trạng ho đờm, mũi xanh vàng, đau rát họng… Tuy nhiên, có 1 thực tế là hiệu quả của kháng sinh càng ngày giảm dần khi phụ huynh lạm dụng hết lần này đến lần khác vì vi khuẩn gây bệnh ngày càng thích nghi và đề kháng lại tác dụng của kháng sinh. Không chỉ thế, kháng sinh hoàn toàn không có tác dụng trên các bệnh hô hấp do virus, hóa chất độc hại gây ra.

Dù có hiệu quả hay không có hiệu quả, điều chắc chắn là trẻ sẽ phải chịu các tác dụng bất lợi do kháng sinh gây ra trên nhiều cơ quan của cơ thể.

Tác hại của kháng sinh

Kháng sinh gây ra phần lớn vấn đề bất lợi cho sức khỏe trẻ em ( Ảnh minh họa)

Các tác hại của kháng sinh đã được đa số chuyên gia cảnh báo, điển hình là 1 số tác dụng bất lợi sau:

Rối loạn tiêu hóa: Gần như 100% kháng sinh dùng có thể gây rối loạn hệ vi sinh đường ruột, kết quả là tiêu chảy, táo bón nhiều mức độ khác nhau, có thể rất nặng.Giảm sức đề kháng tự nhiên: kháng sinh hoàn toàn không giúp nâng cao khả năng chống bệnh tự nhiên của cơ thể mà ngược lại còn làm giảm đề kháng tự nhiên của cơ thể.Độc với gan, thận, thần kinh: các loại kháng sinh chuyển hóa qua gan, thận đều có khả năng gây độc cho gan thận trẻ, tuy nhiên một số loại kháng sinh ảnh hưởng đến thần kinh gây nhìn lệch, rối loạn hệ thần kinh vận mạch.Ảnh hưởng đến xương sụn, men răng: tổn thương mô sụn, tổn thương men răng không thể phục hồi là tác dụng bất lợi của 1 vài nhóm kháng sinh mà chỉ nên sử dụng khi không còn sự lựa chọn nào khác.

Đột phá mới giúp trẻ tránh xa kháng sinh

Hỗn hợp ly giải vi khuẩn đã được bào chế dạng ngậm chống bệnh hô hấp

Để giúp trẻ tránh xa kháng sinh, các nhà khoa học châu u đã trở thành công hỗn hợp ly giải vi khuẩn hô hấp bào chế dạng viên ngậm/nhai để nâng cao cường miễn dịch trên niêm mạc hô hấp cùng miễn dịch toàn thân. Nhờ đó, nâng cao khả năng chống lại bệnh hô hấp do mọi nguyên do ở trẻ em.

Theo BS. Karyl Metys, CH Séc, “Hỗn hợp ly giải dạng ngậm giúp kích thích mạnh miễn dịch trên niêm mạc hô hấp nên có khả năng chống bệnh hô hấp do các nguyên do khác nhau gây ra. Nghiên cứu ở CH Séc cũng chỉ ra viên ngậm có khả năng làm giảm đến 50% nguy cơ viêm hô hấp lúc dùng thường xuyên và giúp mau hồi phục hơn khi bị bệnh”

Chị M., một người dùng hỗn hợp ly giải tế bào vi khuẩn hô hấp dạng ngậm Icho biết “lúc đầu sử dụng cho 2 bé thấy đỡ hẳn triệu chứng bệnh hô hấp, ho đờm, chảy mũi. Sau đó cho bà ngoại sử dụng thì thấy các đợt hen cấp của bà giảm xuống rõ rệt, không còn bị viêm nặng và thường xuyên như trước đây nữa. Đây thực sự là một lựa chọn tốt cho đường hô hấp cả gia đình, đặc biệt người miễn dịch kém và bệnh hô hấp mãn tính…”

Ngoài chị M., rất nhiều mẹ khác đã cho hỗn hợp ly giải vi khuẩn hô hấp vào trong tủ thuốc gia đình để bảo vệ đường hô hấp của gia đình hàng ngày!

Để tìm hiểu về hỗn hợp ly giải vi khuẩn hô hấp dạng ngậm và các biện pháp chống bệnh hô hấp cho trẻ, độc nhái vui lòng liên lạc tổng đài 1800 8070.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét